Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

thumbnail

Bình Dương khẩn trương dập dịch heo tai xanh

Chiều 13/7, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần đã có cuộc họp khẩn với UBND tỉnh Bình Dương về biện pháp chặn đứng dịch heo tai xanh đang lan rộng tại tỉnh này.
Ảnh minh họa
Nguyên nhân phát sinh dịch là do tỷ  lệ lưu hành virus tai xanh trên địa bàn tỉnh khá cao (25-30% ở các hộ chăn nuôi quy mô  nhỏ). Trong đó, ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 12/6/2012 tại xã Lạc An (Tân Uyên) giáp danh với Đồng Nai.
Tính đến ngày 11/7/2012, đã có 63.229/71.239 con được tiêm vaccine tai xanh đạt tỷ lệ 89% (trước thời điểm phát sinh dịch tai xanh, đã thực hiện tiêm phòng được 7.100 liều). Đến nay, sau 1 tháng xảy ra, tại các xã  có dịch không phát hiện thêm các trường hợp heo bị bệnh tai xanh.
Ngoài ra, tỉnh cũng đã nhận được 20.000 liều vắc xin tai xanh Trung Quốc chủng JXA1-R từ  quỹ dự trữ quốc gia phòng chống dịch để tiêm phòng trên địa bàn có dịch.
Phát biểu tại buổi làm việc Thứ  trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn  Diệp Kỉnh Tần yêu cầu tỉnh rà soát lại các trang trại đã tiêm phòng vaccine tai xanh, tập trung chống dịch để dập tắt hoàn toàn dịch bệnh trong tháng 7.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị cần giảm bớt chăn nuôi nhỏ lẻ ở một số huyện theo một lộ trình để việc kiểm soát dịch bệnh dễ dàng hơn.
Nguyễn Hả

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About