Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

thumbnail

Dư âm vòng 17 V.League 2012: Tốp đầu rung chuyển

Cuộc đua ở nhóm trên đã nóng trở lại sau khi Hà Nội T&T bất ngờ thảm bại trước SLNA, SHB Đà Nẵng thua ở Gia Lai còn Bình Dương, Sài Gòn FC đều thắng...
Dư âm vòng 17 V.League 2012: Tốp đầu rung chuyển
B.BD (trái) vẫn là đối thủ đáng gờm tại V-League

>> Hải Phòng phạt nặng thủ môn tấn công trọng tài
>> Hôm nay sẽ có án phạt vụ lộn xộn ở Cao Lãnh
>> Thảm bại trước SLNA, Hồng Sơn khóc, HN.T&T hận

THỔI HƠI NÓNG

Hôm thứ Bảy, B.BD lên tiếng bằng trận thắng đậm Thanh Hoá (4-1). Một chiến thắng chẳng có gì đáng nói nếu nhớ lại trước đó họ đã gục ngã tới 5 trận. Song giá trị của 3 điểm ấy buộc người ta phải ghi nhận rằng, B.BD đang khởi sắc dưới thời chiến lược gia Cho Yoon-Hwan.

Vị HLV người Hàn Quốc mới trực tiếp cầm quân 2 trận và đều để lại những dấu ấn đậm nét. Như ở trận thua HN.T&T 1-3 diễn ra trước đó 1 tuần, B.BD vây hãm và buộc đối thủ mất phương hướng suốt hiệp 1. Mọi thứ chỉ bị xoay chuyển ở hiệp 2 bởi hai lẽ: HN.T&T mạnh thực sự và ông thày người Hàn Quốc chưa đủ những dữ kiện cần thiết để khắc chế hàng tiền vệ vô cùng cơ động của đội bóng Thủ đô.

Đến trận gặp Thanh Hóa, B.BD giữ nguyên được cách nhập cuộc bài bản ấy. Và Thanh Hóa không đủ lực để lật đổ B.BD theo cách thức HN.T&T đã làm. 3 điểm chưa đủ để B.BD tiến dài trên BXH nhưng nó sẽ khiến những đối thủ khác, đặc biệt là SHB.ĐN phải dè chừng khi cũng thời điểm đó họ thất thủ trước HA.GL (thua 0-2).

Hiệu ứng cùng tiến, cùng lùi đang bám đuổi hai đội bóng của bầu Hiển. Chủ nhật vừa qua, HN.T&T gây sốc khi để thua SLNA (2-6). Đó là thất bại thê thảm nhất của họ ở V-League. Đoàn quân kiêu hùng đang lao rất nhanh và khi vấp, họ cũng ngã đau hơn tất cả.

Cần phải nhắc lại, trước đó Sài Gòn FC đã kịp đánh bại K.KG với tỷ số 1-0 để vượt mặt SHB.ĐN và thổi hơi nóng vào gáy HN.T&T. Chuỗi 10 trận bất bại của thày trò HLV Phan Thanh Hùng đã bị chặn lại và cũng từ đó cuộc đua vô địch, cạnh tranh vị trí á quân lại mở ra những hướng đi mới đầy hấp dẫn.

TRẬT TỰ CŨ
Những thay đổi làm rung chuyển tốp đầu nhưng ở nhóm cuối, trật tự được tái lập. V.HP sau 2 trận thăng hoa đã “chết lâm sàng” ở Cao Lãnh. V.NB vừa le lói hy vọng thoát khỏi khủng hoảng với 3 điểm tuần trước thì tuần này quay lại với điệp khúc thua. Ở Nha Trang, CLB Hà Nội phục hồi nhanh với 3 điểm trong ngày ra mắt HLV tạm quyền Hoa Mạnh Hưng.

Vòng 17 mang lại niềm tin cho những đại gia lỡ bước hụt chân trước đó nhưng lại đầy đọa những kẻ khốn khó chưa kịp tắt nụ cười sau phút thăng hoa. Quá nhiều bất ngờ đan xen khiến đôi lúc người ta buộc phải nhìn vào V-League với sự ngưỡng mộ.



THỐNG KÊ VÒNG ĐẤU
Tổng số bàn thắng: 25 bàn, trung bình: 3,56 bàn/trận
Tổng số thẻ vàng: 28 thẻ, trung bình: 4 thẻ/trận
Tổng số thẻ đỏ: 3 thẻ, trung bình: 0,43 thẻ/trận
Tổng số khán giả: 57.000 người, trung bình: 8.143 người/trận

Đức Phong

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About