Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

thumbnail

Bảo quản kém, 100 thùng xúc xích hóa dòi

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vừa công bố kết luận 100 thùng xúc xích của Công ty cổ phần Jupiter Foods tại đại lý DNTN Vạn Kim hóa dòi là do điều kiện bảo quản không đạt yêu cầu.

Đối chứng kết quả kiểm nghiệm mẫu tại 3 đơn vị là Trung tâm kiểm nghiệm SGS, CASE và Trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng khu vực 3, kết luận này cho rằng lô hàng không bị lỗi do chất lượng nguyên liệu, ô nhiễm trong quá trình sản xuất hay bao gói sản phẩm. Nguyên nhân hàng kém chất lượng chủ yếu do tác động của điều kiện bên ngoài và bảo quản tại đại lý.
Kết quả kiểm tra thực tế của hai chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đều cho thấy kho bảo quản thực phẩm của nhà phân phối Vạn Kim không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.
"Vạn Kim đã bảo quản xúc xích cùng nhiều sản phẩm khác, đặt sát tường, trực tiếp dưới nền gạch, tường không chống thấm, không ngăn được xâm nhập của động vật, côn trùng", kết luận nêu. Một số xúc xích hỏng đã bị mất niêm phong của nhà sản xuất, trên bao phim có những lỗ li ti. Đây cũng là một trong những cơ sở để cơ quan chức năng xác định nguyên nhân hàng hỏng do điều kiện vận chuyển, bốc dỡ và vận chuyển.
Chiều 13/7, trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho hay, đơn vị này đang phối hợp cùng cơ quan chức năng liên quan để hoàn tất thủ tục tiêu hủy lô xúc xích hóa dòi.
"Việc tiêu hủy sẽ được thực hiện chậm nhất là trong tháng 7", ông Hùng nói.
Giữa tháng 6, DNTN Vạn Kim ở Biên Hòa (Đồng Nai) nhận 100 thùng xúc xích các loại của Công ty Jupiter Foods để phân phối. Hàng còn hạn sử dụng, nhưng khi mở ra bốc mùi hôi thối và có nhiều dòi lúc nhúc. Đại lý này đề nghị nhà sản xuất thu hồi sản phẩm hỏng và đổi lại hàng.
Nguyệt Triều

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About