Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

thumbnail

Điện lực Bình Dương trả lời phản ánh về chất lượng điện áp


Tin tức Bình Dương – Theo phản ánh của ông Võ Văn Tài, nhiều năm nay, cuộc sống của các hộ dân tổ 11, khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương gặp khó khăn vì không đủ điện sinh hoạt. Đại diện các hộ dân, ông Tài đề nghị cơ quan có thẩm quyền quan tâm, xem xét, giải quyết để đảm bảo cuộc sống cho người dân.
Về vấn đề này, Công ty Điện lực Bình Dương trả lời như sau:
Về chất lượng điện áp, điện áp đo được tại vị trí đặt công tơ cấp điện cho hộ ông Võ Văn Tài là 210V, đáp ứng yêu cầu về chất lượng điện áp theo quy định. Tuy nhiên, điện áp đo được tại nhà khách hàng là 170V. Nguyên nhân do khu vực hẻm nhà ông Võ Văn Tài chưa có lưới trục hạ áp của ngành Điện; khoảng cách điện lưới hạ áp đến nhà khách hàng xa (cách vị trí đặt công tơ 550m) và dây sau công tơ do khách hàng đầu tư chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Với tốc độ đô thị hóa nhanh và nắm bắt được tình hình khó khăn của các hộ sử dụng điện, hàng năm Công ty Điện lực Bình Dương đã chủ động phối hợp cùng UBND các huyện/thị để có kế hoạch đầu tư phát triển lưới điện. Theo kế hoạch năm 2012 có hạng mục xây dựng lưới hạ áp 3 pha, dài 575m kéo vào khu vực mà ông Võ Văn Tài phản ánh.
Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, hiện nay, công trình đang trong giai đoạn lập thiết kế, dự toán. Dự kiến công trình được triển khai thi công vào quý 4 năm 2012 và nghiệm thu, đóng điện đưa vào sử dụng trong quý I năm 2013.
Về phản ánh hay bị mất điện vào giờ cao điểm, thời gian gần đây, UBND thị xã Thuận An đã đầu tư mở rộng đường Bình Chuẩn, An Phú. Trong đó có hạng mục di dời lưới điện trung, hạ thế dọc hai bên dường. Vào những ngày đơn vị thi công di dời lưới điện, buổi chiều sau khi có điện trở lại thì các hộ dân đồng loạt sử dụng toàn bộ các thiết bị điện như: Máy bơm nước, nồi cơm điện, quạt điện… gây quá tải cục bộ trạm biến áp khu vực và thiết bị đóng ngắt tại trạm biến áp thường bị ngắt tự động, gây gián đoạn cung cấp điện.
Để không xảy ra hiện tượng trên, Công ty Điện lực Bình Dương đề nghị các hộ sử dụng điện không nên tập trung sử dụng điện ngay sau thời điểm có điện trở lại.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Công ty Điện lực Bình Dương đã có thông tin phản hồi công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.
Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức, công dân

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About