Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

thumbnail

Tiệm bánh “bán dòi” vẫn ngang nhiên hoạt động

Sau khi vụ việc “bán dòi” được phát hiện, tiệm bánh mì Hồng Phát vẫn ngang nhiên hoạt động. Nhiều vị khách không đọc được thông tin trên báo chí vẫn tới đây mua bánh về ăn.
Như đã đưa tin, 11 nhân viên phục vụ thuộc Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics tối ngày 23/5, sau khi ăn phải bánh mì pa tê có dòi của tiệm bánh mì Hồng Phát (46 đường Nguyễn Văn Tiết, khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Nhận tin báo, qua kiểm tra tại tiệm bánh Hồng Phát, Đội cảnh sát Kinh tế, CA thị xã Thuận An phối hợp với trung tâm Y tế thị xã Thuận An đã phát hiện nhiều hộp chứa patê có dòi.
 
Cận cảnh hộp pa tê có dòi của tiệm bánh Hồng Phát

Thông tin trên khiến nhiều người thường ăn bánh mì tại tiệm này vô cùng hoang mang. Ông Phan Văn Tiến làm nghề chạy xe ôm, hay ăn bánh mì tại tiệm Hồng Phát, rùng mình chia sẻ: “Thật không thể tưởng tượng nổi, tôi không ngờ tiệm bánh này bên ngoài nhìn khang trang, sạch sẽ thế mà bán bánh mì có dòi. Hàng ngày tôi thường mua bánh tại đây, bây giờ không dám ăn nữa”.

Tới tiệm bánh mì Hồng Phát, chúng tôi tá hỏa khi phát hiện trước cửa tiệm bánh này là trường THPT Nguyễn Trãi, nơi có nghìn học sinh theo học. Cách đó chưa tới hai trăm mét là trường THCS Nguyễn Văn Tiết.

Người dân sống tại khu vực này cho biết, nhiều học sinh của hai ngôi trường giáp bên thường mua bánh mì, ăn sáng tại nơi đây.
 

Dù bị phát hiện sai phạm nhưng tiệm bánh Hồng Phát vẫn chưa bị cấm hoạt động

Em Nguyễn Lan Phương, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: “Sáng nào em cũng ăn ở đây. Từ khi nghe thông tin có người bị ngộ độc, bây giờ cho tiền em cũng không ăn ở đây nữa”.

Nhưng điều đáng nói là sau khi vụ việc “bán dòi” được phát hiện, tiệm bánh mì Hồng Phát vẫn ngang nhiên hoạt động.

Theo quan sát, đây là tiệm bánh mì bề thế nhất dãy phố, thu hút nhiều khách nơi xa ghé lại mua với số lượng lớn. PV hỏi chuyện một vị khách vừa bước ra cửa tiệm: “Chị biết tiệm bánh vừa rồi mới bị phát hiện trong bánh mì có dòi không?”. Chị này đáp: “Vớ vẩn! làm gì có, tôi vẫn ăn ở đây hoài à, có thấy gì đâu?”.

Trước sự việc trên, ông Huỳnh Trần Đình Bảo - Đội Cảnh sát kinh tế và chức vụ Công an thị xã Thuận An - cho biết: “Sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp với ngành y tế đi kiếm tra một số cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Nếu vi phạm, các cơ sở trên sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Mức nặng có thể tước giấy phép kinh doanh, thậm chí xử hình sự”.

Thừa nhận việc tiệm bánh mì Hồng Phát vẫn tiếp tục hoạt động, bất chấp việc vừa gây họa cho người tiêu dùng, ông Bảo cho biết: “Hiện vụ việc vẫn đang quá trình điều tra, chúng tôi đã khuyến cáo ngừng hoạt động nhưng do cơ sở bán nhiều mặt hàng như bánh ngọt, bánh kem… nên không thể cấm hết được”.

Theo Trương Khởi
VietNamnet

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About