Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

thumbnail

Nữ quái trộm xe

Công an huyện Thống nhất đã khởi tố vụ án hình sự và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với hai đối tượng: Hồ Thị Xuân Thủy (25 tuổi, ngụ tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) và Lê Hoàng Nghiệp (20 tuổi, ngụ tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về hành vi trộm cắp tài sản.
Hồ Thị Xuân Thủy và Lê Hoàng Nghiệp.
Hồ Thị Xuân Thủy và Lê Hoàng Nghiệp.
Kết quả điều tra ban đầu cho biết, Hồ Thị Xuân Thủy là đối tượng bất hảo, bỏ nhà sống lang thang từ năm 17 tuổi. Trong quá trình “đi bụi”, Thủy quen biết và sống như vợ chồng với A Phong, một đối tượng giang hồ. Tuy nhiên, trong thời gian chung sống, do nảy sinh mâu thuẫn nên Thủy bỏ Phong, rồi cặp bồ sống như vợ chồng với Lý Triệu Vương, một đối tượng chuyên móc túi, “đua nóng” xe máy ở tỉnh Bình Dương.
Năm 2010, Vương bị bắt và bị phạt tù về tội trộm cắp. Lúc này, Thủy quay sang cặp bồ, sống như vợ chồng với Lê Hoàng Nghiệp, bạn thân của Vương và cũng là đối tượng giang hồ, trộm cắp ở tỉnh Bình Dương. Từ đây, để có tiền tiêu xài, Thủy và Nghiệp thường rủ nhau đi “đua nóng” xe máy.
Quá trình thực hiện hành vi trộm cắp, Thủy và Nghiệp thường đóng vai đôi tình nhân đến các khu vực đông dân cư, nhà thờ, chợ... vào lúc chập tối (hoặc rạng sáng) để tìm cơ hội gây án. Những lúc này, lợi dụng người dân đang bận rộn với công việc gia đình, vào chợ mua sắm, hoặc thực hiện các nghi thức tôn giáo tại các nhà thờ mà lơ là trông coi xe máy, cả hai ra tay “đua nóng” xe. Để không bị phát hiện, Nghiệp có nhiệm vụ đứng bên ngoài cảnh giới, Thủy trực tiếp tiếp cận phương tiện rồi phá khóa lấy trộm xe đưa ra ngoài cho Nghiệp, rồi cả hai đưa phương tiện trộm cắp được đi Bình Dương tiêu thụ.
Với thủ đoạn đơn giản nhưng hiệu quả này, từ cuối năm 2011 đến tháng 5-2012, cả hai đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp xe máy dưới hình thức “đua nóng”. Chỉ tính riêng từ tháng 3-2012 đến nay, Thủy và Nghiệp đã thực hiện 7 vụ “đua nóng” xe máy tại các địa bàn Thống Nhất, Trảng Bom và TP.Biên Hòa. Như, vụ trộm 2 xe máy (hiệu Yamaha Sirius và Wave) ở khu vực giáo xứ Ba Động (phường Hố Nai, TP.Biên Hòa), vụ “đua nóng” chiếc xe Yamaha Sirius ở một nhà thờ tại xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom) và vụ trộm chiếc xe Wave ở khu vực nhà thờ gần Bệnh viện đa khoa  Thống Nhất (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa)…
Ngày 20-5, cả hai đi xe máy đến khu vực công trường thi công đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, khu vực thuộc địa bàn ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất) để thực hiện hành vi trộm cắp xe máy. Khi phát hiện chiếc xe máy biển số 72T2-2594 của một công nhân để ở công trường không có người trông coi, trên xe lại có sẵn chìa khóa nên Thủy mò vào “đua nóng”. Tuy nhiên, trong lúc cả hai định mang xe tẩu thoát thì bị các công nhân đang làm việc ở công trường phát hiện, bắt quả tang.
Đức Việt

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About