Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

thumbnail

Công an, bảo vệ dân phố, đánh dân vỡ sọ

tin tức Bình Dương - Sự hung bạo của công an và các thành phần hợp tác với công an có dấu hiệu gia tăng trong năm 2012, dẫn đến cái chết và thương tích trầm trọng cho người dân.


Anh Tống Văn Phước tại bệnh viện đa khoa Ðắk Lắk. (Hình: Kienthuc.net)
Theo tin của kienthuc.net, một người dân ở tỉnh Ðắc Lắc đã bị công an xã đánh bằng súng đến lún sọ nhưng may mắn thoát chết. Trong khi đó, tại Sài Gòn, một thanh niên khác bị một nhóm “Bảo Vệ Dân Phố” (BVDP) đánh hội đồng đến vỡ sọ rồi chết khi được chuyển đi cấp cứu lòng vòng, tin của báo Pháp Luật Thành Phố ở Sài Gòn.
Theo tờ Pháp Luật tại Sài Gòn, Ðặng Ðình Bình (41 tuổi, ngụ Dĩ An, Bình Dương), đã qua đời tại bệnh viện Chợ Rẫy ngày 31 tháng 5, 2012 sau một tuần lễ hôn mê với các thương tích trầm trọng trên đầu và mặt.
Anh Bình đã bị một nhóm bảo vệ gọi là “Bảo Vệ Dân Phố” đánh bằng gậy đến lòi mắt và vỡ sọ.
Theo sự tường thuật của báo nói trên, Ðặng Ðình Bình nghe tin cháu của anh bị tai nạn giao thông tại khu phố Chiêu Liêu (phường Tân Ðông Hiệp, thị xã Dĩ An). Anh vội cùng một người cháu khác tên Thắng tới nơi “nắm tình hình”.
Tờ Pháp Luật Thành Phố kể: “Tại đây, lực lượng dân quân và bảo vệ dân phố (BVDP) giữ cả hai lại không cho vào hiện trường. Thắng trình bày ‘Tôi là anh của người bị nạn’ thì được trả lời ‘Mày không liên quan gì, biến đi chỗ khác’. Nghe vậy, Thắng cự lại thì bị tát vào mặt. Một người bạn của Thắng lao vào can và dẫn Thắng đi để tránh va chạm. Lúc này, anh Bình vẫn ở lại và đôi co với các BVDP. Sau đó, người bạn của Thắng quay lại thì hay tin anh Bình bị đánh và chở vào bệnh viện An Dân (phường Tân Ðông Hiệp).


Biên bản “Ðánh người gây thương tích” khẳng định ông Hà Quang Trịnh đánh anh Tống Văn Phước 3 cái bằng súng. (Hình: Kienthuc.net)
Người nhà tìm đến bệnh viện đúng lúc hai BVDP chở anh Bình tới cấp cứu rồi bỏ đi. Các bác sĩ thấy nạn nhân bị đánh lồi tròng mắt nên chuyển đến bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Ðức. Sau đó, bệnh viện Thủ Ðức chuyển tiếp đến bệnh viện Mắt thành phố. Tuy nhiên, sau khi chẩn đoán bệnh nhân bị dập não, bác sĩ lại chuyển anh Bình đến BV Chợ Rẫy.”
Công an phường làm “báo cáo nhanh” viết rằng nhóm anh Bình đến xóa dấu vết tai nạn nhưng bị BVDP ngăn cản dẫn đến “cãi qua cãi lại”. Lại còn đổ tội cho Bình là “giằng gậy” rồi “trong quá trình giằng co, anh Bình té xuống đường chảy máu nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu”.
Giải thích về những vết thương chết người trên thân thể nạn nhân, hai BVDP Phạm Thành Tuấn và Lê Minh Tuấn cho rằng: “Khi anh Bình té xuống, có thể mắt trái trúng đầu gậy nên bị thương, đầu có mấy vết bầm nhỏ do bị té. Còn chân bị mất da là do lúc chở đi cấp cứu, anh cạ chân xuống đường”.
Ba BVDP gồm Lê Minh Tuấn, Lê Văn Nghiên và Phạm Thành Tuấn mới bị “đình chỉ công tác” để chờ điều tra làm rõ nghi án đánh anh Bình.


Nạn nhân Ðặng Ðình Bình bị dập não trái, lồi mắt trái, đang hôn mê tại bệnh viện. (Hình: Pháp Luật thành phố)
Mặt khác, báo kienthuc.net ngày 30 tháng 5 năm 2012 cho hay, người nhà đã phải đưa Tống Văn Phước, 22 tuổi, cư ngụ ở xã Dray Sap, huyện Krong Ana, tỉnh Ðắc Lắc đi cấp cứu vì bị trưởng công an xã là Hà Quang Trịnh dùng súng đánh vào đầu đến bất tỉnh.
Vụ việc xảy ra từ ngày 20 tháng 5 được nạn nhân kể lại là bố anh Phước bị một nhóm người gây tai nạn bị thương tích trầm trọng. Anh Phước nói không chấp nhận cho nhóm người gây tai nạn lấy xe đi mà đòi phải đợi công an tới làm biên bản.
Trưởng công an xã Hà Quang Trịnh tới nơi thì nhóm người đó lấy xe đi, bị anh Phước cản và đòi lập biên bản trước. Ông Trịnh đã lấy súng ngắn đập vào đầu anh Phước làm nạn nhân bị thương tích nặng.
Bác sĩ cấp cứu nói anh Phước bị “vỡ lún sọ chẩm phải”.
Ông Trịnh giải thích rằng “lúc đó, anh Phước lao vào, tôi sợ anh Phước đánh 3 thanh niên kia nên rút súng rồi vung tay ra cản lại. Không may nòng súng trúng vào đầu anh Phước gây thương tích”.
Tuy nhiên, biên bản do công an viên xã lập lại xác nhận chuyện ông trưởng công an xã đánh người là “có thật”.
Biên bản xác nhận “ông Trịnh trưởng công an có đánh ông Tống Văn Phước 3 cái bằng súng vào đầu, làm ông Phước chảy máu đầu, dưới sự chứng kiến của bà con làng xóm, sau đó chúng tôi cho ông Phước đi bệnh viện...”
Ðược biết anh Phước sau 10 ngày điều trị ở bệnh viện đã qua khỏi cơn nguy ngập tính mạng. (T.N.)

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About