Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

thumbnail

Bình Dương: "Hiệp sĩ" SBC bắt nhóm côn đồ chém người thi hành công vụ

Thấy chiếc ô tô chở các thành viên Đội trật tự phường Phú Cường chạy ra, nhóm côn đồ liền áp sát, rút dao chém trọng thương tài xế. Trên đường tháo chạy, tất cả những đối tượng này đã bị các “hiệp sĩ” SBC Bình Dương bắt gọn.

Nhóm côn đồ chém nhân viên Đội trật tự phường Phú Cường bị các “hiệp sĩ” bắt “nóng” cùng 3 con dao gây án (nằm trong khoanh tròn)
Nhóm côn đồ chém nhân viên Đội trật tự phường Phú Cường bị các “hiệp sĩ” bắt “nóng” cùng 3 con dao gây án (nằm trong khoanh tròn)
Cơ quan CSĐT công an thị xã Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gồm: Trần Tài Tuấn (21 tuổi), Nguyễn Bảo Ngọc, Đinh Văn Thái (cùng 20 tuổi), Nguyễn Văn Nam (19 tuổi), Đào Ngọc Hoàng (22 tuổi, tất cả đều ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích”.
Các đối tượng đã bị “hiệp sĩ” SBC Bình Dương truy đuổi, bắt gọn khi vừa ra tay chém trọng thương anh Nguyễn Thành Nhơn (công tác tại Đội Quy tắc phường Phú Cường. “Đội trật tự phường Phú Cường – PV”) khi anh này đang lái xe ô tô chở đồng nghiệp đi làm nhiệm vụ.
Anh Nguyễn Thanh Hải – Đội trưởng SBC Bình Dương kể lại, chiều 14/6, khi anh cùng đồng đội đang tổ chức tuần tra tại khu vực phường Phú Hòa đã phát hiện 5 thanh niên đi trên 3 xe gắn máy có nhiều dấu hiệu khả nghi. Bám theo nhóm người này đến đường Đinh Bộ Lĩnh, 5 đối tượng liền tấp vào một góc khuất mang khẩu trang rồi tiếp tục chạy ra đường.
Khi phát hiện chiếc xe chở Đội trật tự phường Phú Cường, nhóm côn đồ liền áp sát, rút dao chém nhiều nhát vào lái xe ô tô là anh Nguyễn Thành Nhơn. Gây án xong, bọn chúng rồ ga bỏ chạy. Ngay lập tức anh Hải phân công một số “hiệp sĩ” cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, đồng thời tổ chức truy bắt hung thủ chém người trên phố.
Bỏ chạy đến trước cổng Bưu điện Bình Dương thì nhóm “hiệp sĩ” cùng tổ CSGT đang làm nhiệm vụ gần đó tóm gọn cả 5 tên côn đồ trên, thu giữ 3 con dao Thái Lan cùng các 3 xe máy mà bọn chúng dùng làm phương tiện gây án. Tại công an phường Phú Cường, các đối tượng này khai tên gồm: Đào Ngọc Hoàng, Đinh Văn Thái, Trần Tài Tuấn, Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Văn Nam.
Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của việc chém người thi hành công vụ có thể là do thời gian gần đây, tại địa bàn phường Phú Cường tổ chức thành lập Đội trật tự phường Phú Cường để xử phạt những người buôn bán kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường. Để đảm bảo văn minh đường phố, rất nhiều điểm buôn bán hàng rong đã bị Đội trật tự phường Phú Cường dẹp bỏ. Trong số đó, một phụ nữ cũng bị dẹp tủ bán vé số vì vi phạm trật tự đô thị.
Cho rằng các thành viên Đội trật tự phường Phú Cường ép mình nên người này đã nhờ một “nữ quái” khác có “số” để nhờ người đến dằn mặt các nhân viên trật tự đô thị trên. Sau khi nhận “nhiệm vụ”, Đào Ngọc Hoàng gọi thêm 4 đối tượng nữa chạy trên 3 xe gắn máy đi chém người. Trước khi đi, bọn côn đồ này chuẩn bị 3 dao Thái Lan (dài khoảng 30cm).
Khoảng 1 giờ, sau khi đã thăm dò địa hình 5 đối tượng này đã ập đến chém trọng thương lái xe của Đội trật tự phường Phú Cường. Ngay sau đó, băng nhóm này bị các “hiệp sĩ” phát hiện, truy đuổi, bắt gọn.
Các hiệp sĩ SBC trong một lần bắt cướp trên phố
Các "hiệp sĩ" SBC trong một lần bắt cướp trên phố
Để ghi nhận những thành tích đạt được và khích lệ tinh thần “hiệp nghĩa” của các “hiệp sĩ” SBC Bình Dương trong vụ truy bắt thành công nhóm côn đồ chém người đang thi hành công vụ, Chủ tịch UBND phường Phú Cường đã quyết định khen thưởng đột xuất số tiền 4 triệu đồng cho các “hiệp sĩ” thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa và phường Phú Cường.
Liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT đang mở rộng vụ án, truy bắt đối tượng chủ mưu trong vụ chém người gây thương tích này.
theo dantri

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About