Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

thumbnail

Vụ Chủ tịch xã quậy quán karaoke:Lãnh đạo huyện Tân Uyên yêu cầu làm rõ

Hôm 25.5, ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND H.Tân Uyên (Bình Dương), đã có công văn yêu cầu ông Huỳnh Văn Diên (37 tuổi), Chủ tịch UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, báo cáo việc quậy phá tại quán karaoke mà Báo Thanh Niên phản ánh.

Theo tường trình của ông Diên: Lúc 15 giờ chiều 24.5, ông cùng với vợ và 6 người làm chung cơ quan đi nhậu ở xã Tân Vĩnh Hiệp, sau đó đến quán karaoke Hồng Ngọc (P.Thuận Giao, TX.Thuận An) để hát. Hát được khoảng nửa giờ thì vợ và những người làm chung cơ quan ra về. Lúc này có thêm khách đến hát karaoke, trong đó có người quen, nên ông Diên ở lại.
Hát đến khoảng 18 giờ 30,  nhóm của ông Diên chuyển sang phòng số 6 để hát. Tại đây, khi bật điện, thiết bị thì màn hình ti vi không sáng nên những người đi cùng ông Diên yêu cầu đổi cái khác. "Còn tôi, thì miệng đang ăn dở 2/3 trái táo tàu liền dừng ăn và có ý định trêu chọc nhân viên của quán nên dùng trái táo ném trúng góc trái màn hình. Thấy vậy, chủ quán karaoke cho rằng chọi quả táo làm hỏng màn hình nên yêu cầu bồi thường 11 triệu đồng", ông Diên tường trình. Sau khi thỏa thuận bồi thường, những người đi cùng tháo màn hình mang ra chỗ ông Diên (đang đứng ở ngoài hút thuốc lá) với ý định mang về nhà. Sau đó, một người tên Hà thảy màn hình vào bụi cây ngay chỗ ông Diên đang đứng. Riêng ông Diên bỏ ra ngoài xe hơi nằm cho đến khi Cảnh sát 113 đến đưa về trụ sở Công an P.Thuận Giao để làm việc.
Tuy nhiên, chiều ngày 25.5, ông Huỳnh Minh Tâm (50 tuổi), chủ quán karaoke Hồng Ngọc, vẫn khẳng định với phóng viên Thanh Niên là ông Diên dùng micro ném màn hình trước và những người đi cùng làm theo. “Lời khai của nhân viên ở quán với công an vào tối 24.5 cũng khẳng định ông Diên đã đập màn hình”, ông Tâm nói.  Chủ quán karaoke còn cho biết sáng 25.5, vợ ông Diên và những người hát cùng với ông đã mua màn hình karaoke mới đến bồi thường cho quán.

Uy hiếp nhà báo
Vào khoảng 22 giờ 20 tối 24.5, trong lúc phóng viên Thanh Niên đang tác nghiệp tại Công an P.Thuận Giao, thì 3 người đi hát karaoke cùng với ông Diên, mỗi người cầm một xấp tiền (mệnh giá 500.000 đồng) đưa cho PV đề nghị bỏ qua vụ việc nhưng bị cự tuyệt.
 Trong lúc PV chụp hình ông Diên đang mặc áo lót làm việc với công an, thì xuất hiện 2 thanh niên mặc quần dân quân, áo dân sự đến ngăn cản, yêu cầu xóa hình. Sau đó, 2 thanh niên này còn gọi nhiều người khác đến vây quanh PV không cho rời khỏi phòng nếu chưa xóa tấm hình đã chụp. PV yêu cầu phải lập biên bản vụ việc.
Thấy không thực hiện được ý đồ (buộc PV xóa hình), nhiều người kéo đến, vây quanh không cho PV ra về. PV phải gọi điện nhờ công an và dân phòng bảo vệ về đến nhà an toàn. Trao đổi qua điện thoại với PV sau đó, ông Diên đã nhận lỗi về những hành vi không đúng của mình.
Trả lời câu hỏi về việc cởi áo sơ mi, mặc áo lót để làm việc với lực lượng chức năng, ông Diên phân trần: “Lúc đó tôi thấy nóng nực quá nên thay áo khác cho mát. Tôi nhận lỗi vì mặc áo lót trong lúc làm việc với công an là không đúng”.
Đỗ Trường

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About